Chuối khô sấy dẻo được biết đến là món ăn bổ dưỡng, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, cũng như trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều người. Cùng với bí kíp chọn chuối khô sấy dẻo chất lượng sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Chuối khô sấy dẻo đặc sản nổi tiếng

Quả chuối tươi đã được các nhà khoa học chứng minh chứa rất nhiều dưỡng chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của con người, bên cạnh đó còn có công dụng làm đẹp da. Chính vì vậy mà món chuối khô sấy dẻo đã trở thành món ăn vô cùng ngon miệng, và được nhiều người yêu thích.

Kết quả hình ảnh cho chuối khô sấy dẻo

Chuối dẻo được phơi khô và sấy theo phương pháp truyền thống nên vẫn giữ được hương vị thơm ngon và nhiều chất dinh dưỡng, nên sẽ rất tốt cho sức khỏe, cùng với vị ngọt đậm đà, với độ dẻo ngọt tự nhiên nên khiến cho người ăn vô cùng thích thú và ăn mãi không thấy chán.

Bí kíp chọn chuối khô sấy dẻo

Chính vì vậy mà nhiều người rất muốn tìm mua chuối sấy dẻo chất lượng tốt và mang đến độ ngon đặc trưng của món chuối sấy dẻo. bởi vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bán chuối sấy dẻo, khiến cho khách hàng rất phân vân lựa chọn. Sau đây là bí kíp chọn chuối khô sấy dẻo chất lượng và thơm ngon mà bạn không thể bỏ qua, vừa đảm bảo sức khỏe mà lại mang đến sự yên tâm cho người sử dụng.

Hình dạng bên ngoài thì miếng chuối sấy dẻo khô phải có mật rỉ ra bề mặt, và miếng chuối còn phải giữ nguyên cả miếng và không bị khô quá.

Màu sắc vàng tươi của chuối xiêm, màu vàng nâu của chuối cao, chuối già, mà nâu sậm của chuối hồng nguyên vỏ, tuy nhiên màu sắc của chuối sấy dẻo không quá nhạt màu hay quá đậm màu bởi vì chuối chưa đủ độ chín đã đem đi sấy.

Hương vị của chuối sấy dẻo có mùi vị thơm dịu nhẹ đặc trưng của chuối, vị ngọt tự nhiên, khi ăn không thấy ngọt sắc, sau khi ăn xong thấy hơi đắng ở cổ họng thì là do đường hóa học chứ không phải vị ngọt tự nhiên của chuối.

Về độ dẻo của chuối sấy khô có độ dẻo tự nhiên chứ không phải độ giòn của chuối sấy khô.

Chuối khô sấy dẻo có mức giá hợp lý, phải chăng và có giá đắt hơn nhiều so với mua chuối tươi, bởi vì đòi hỏi công sức cũng như số lượng chuối tươi nhiều  mới làm ra được 1kg chuối sấy dẻo.

Xuất xứ chuối sấy dẻo phải có nguồn gốc rõ ràng, cũng như có hạn sử dụng để cho người tiêu dùng biết.

>>> Xem thêm: Cách chế biến bánh phồng Sơn Đốc Bến Tre cực ngon