Chỉ với những nguyên liệu quen thuộc mà người dân Bến Tre đã làm nên một loại kẹo nổi tiếng không chỉ ở trong nước, mà cả trên thế giới cũng biết đến hương vị thơm ngon của kẹo dừa.Kẹo dừa lá dứa sự kết hợp hài hòa, mang đến hương vị thơm ngon không lẫn vào đâu.

Sự kết hợp tuyệt vời giữa dừa và lá dứa

Kẹo dừa là một loại kẹo được làm từ nguyên liệu chính gồm có cơm dừa và mạch nha, một loại kẹo đặc sản cũng như một nghề thủ công mang đậm tính truyền thống của Bến Tre.

Việt Nam có nhiều vùng đất trồng dừa, tuy nhiên nổi tiếng nhất vẫn là Bến Tre, với sự khéo léo cũng như chịu thương chịu khó của những người phụ nữ Bến Tre đã cho ra đời món kẹo dừa thơm ngon, béo ngậy, khiến cho ai khi đã được thưởng thức sẽ không bao giờ quên.

Hiện nay kẹo dừa Bến Tre được làm thành nhiều hương vị khác nhau, để đáp ứng nhu cầu của mọi người, có thể kể đến kẹo dừa hương vị truyền thống, kẹo dừa lá dứa, kẹo dừa gừng, kẹo dừa socola…tuy nhiên nhiều khách hàng lại ưa thích kẹo dừa lá dứa bởi hương vị vô cùng thơm ngon, hấp dẫn, dễ ăn.

Cách làm kẹo dừa lá dứa

Muốn làm kẹo dừa lá dứa ngon, thì trước hết khâu chọn nguyên liệu rất quan trọng, thóc nếp dùng để nấu mạch nha phải là loại nếp hạt to, chín đều, thì mới đảm bảo mẻ kẹo dừa nấu ra sẽ đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó dừa phải lựa những quả dừa rám vàng vừa hái xuống, vì quả dừa mới bắt đầu khô có hương vị đặc trưng,nước cốt có độ thanh.

Sau khi đã chuẩn bị được đầy đủ nguyên liệu bạn hãy bắt tay vào công đoạn nấu kẹo dừa, bạn hãy lấy cơm dừa và cho vào máy xay nhỏ, sau đó bạn hãy vắt lấy nước cốt dừa, cho thêm lá dứa vào để tạo ra hương vị đặc trưng của món kẹo dừa lá dứa.

Bạn cho nước cốt dừa, mạch nha, lá dứa vào một cái chảo lớn, và cho lên bếp để thực hiện công đoạn sên kẹo, trong quá trình sên kẹo bạn nhớ phải khuấy liên tục, để tránh tình trạng làm cho mạch nha bị lắng xuống và gây ra cháy khét, sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của kẹo dừa.

Công đoạn sên kẹo rất công phu, đòi hổ phải có kinh nghiệm thì mới cho ra được những mẻ kẹo dừa ngon, chất lượng tốt. Khi phần nước cốt cô đặc lại và chuyển màu bạn sẽ cho vào khuôn, nhằm mục đich tạo hình cho viên kẹo.

Những công đoạn thực hiện cách làm kẹo dừa lá dứa sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình để làm nên những viên kẹo nhỏ xinh.