Với vị ngọt thanh tự nhiên cùng với hương thơm đặc trưng đã làm cho món chuối khô sấy dẻo của Bến Tre trở thành một món đặc sản được nhiều người yêu thích. Sau đây chúng ta cùng điểm danh các loại chuối khô sấy dẻo đặc sản Bến Tre nức tiếng bạn không nên bỏ qua.

Những loại chuối khô sấy dẻo nổi tiếng của Bến Tre

Chuối khô sấy dẻo đã trở thành một món ăn đặc sản nổi tiếng của Bến Tre, với hương vị thơm ngon, vị ngọt tự nhiên và vô cùng bổ dưỡng, chính vì vậy nhiều người đã mua về để thưởng thức dần, vừa thỏa mãn nhu cầu mà lại bổ dưỡng.

Sau đây chúng ta sẽ là các loại chuối khô sấy dẻo đặc sản Bến Tre nức tiếng bạn nên biết như:

Chuối khô sấy dẻo được làm từ 3 loại chuối chính là chuối già, chuối, xiêm và chuối Cao, trong đó tại Bến Tre nổi tiếng với 5 loại chuối khô sấy dẻo gồm có chuối cao sấy dẻo, chuối già sấy dẻo, chuối xiêm sấy dẻo bỏ vỏ, chuối xiêm sấy dẻo giữ nguyên vỏ hay còn được biết đến tên là chuối hồng và chuối xiêm ép.

Trong 5 loại chuối sấy dẻo của Bến Tre đều cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng, và mang đến cho người sử dụng sức khỏe tốt và trở thành món ăn cực kỳ yêu thích của nhiều người.

Cùng tìm hiểu về các loại chuối sấy dẻo của Bến Tre

Chuối già được biết đến là loại chuối tiêu với hình dáng bên ngoài hơi cong cong giống như hình lưỡi liềm có cuống ngắn, chuối chưa chín thì có màu xanh khi chín thì có màu vàng và có lốm đốm, phần thịt chuối có màu vàng, và có mùi thơm rất hấp dẫn, nên có tên là chuối già với hương vị vô cùng đậm đà.

Kết quả hình ảnh cho chuối khô sấy dẻo

Chuối xiêm hay còn được biết đến với tên gọi là chuối tây, chuối sứ có 2 đầu thon gọn, phần giữa phình to, cuống dài, chuối khi chưa chín có màu xanh, và khi chín thì có màu vàng tươi không có lốm đốm như chuối tiêu, thịt chuối trắng. Chuối xiêm khi chín có vị ngọt nhưng vẫn có hơi vị chua. Và chuối xiêm sấy dẻo được biết đến gồm có chuối xiêm sấy dẻo, chuối xiêm sấy khô sấy dẻo nguyên vỏ  và chuối xiêm ép khô sấy dẻo.

Chuối cao với hình dạng thon gọn ở bên ngoài, khi chưa chín có màu xanh, và khi chín thì có màu vàng nhạt, hình dáng bên ngoài của quả chuối cao giống như chuối xiêm, nhưng lại nhỏ hơn. Khi chín có vị ngọt đậm đà và không có vị chua như chuối xiêm.

Khi đến với Bến Tre bạn không nên bỏ qua một loại đặc sản nổi tiếng chính là chuối khô sấy dẻo.

>>> Xem thêm: Bỏ túi bí kíp chọn chuối khô sấy dẻo chất lượng và thơm ngon